Huyện Cầu Ngang tổ chức ngày hội khui heo đất tiết kiệm khuyến học năm 2020
Thực hiện Hướng dẫn số 06/HD-MTTQ-BTT ngày 27/5/2015 của Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh Trà Vinh hướng dẫn về “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”; Công văn số 1535/UBND-VX ngày 13/4/2020 của UBND huyện Cầu Ngang về việc tổ chức khui heo đất tiết kiệm khuyến học năm 2020.

Ông Trầm Thanh Vân - Chủ tịch HKH huyện Cầu Ngang phát biểu khai mạc ngày Hội

         Ngày 24 tháng 7 năm 2020 Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học huyện Cầu Ngang tổ chức khui heo đất tiết kiệm khuyến học năm 2020.

          Đến dự có: Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Bà Nguyễn Thị Khá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh; Ông Trầm Thanh Vân Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Cầu Ngang; lãnh đạo các Ban ngành, đoàn thể huyện, 67 Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng các trường THPT, THCS, trường Tiểu học, trường Mẫu giáo trên địa bàn huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn, các cơ sở Tôn giáo, các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện.

Cô Võ Thị Lý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhị Trường A khui heo đất của tập thể và ủng hộ cho Hội Khuyến học.

huyện Cầu Ngang với số tiền 5.500.000 đ.

          Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tiết kiệm, phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, năm 2020 Hội Khuyến học huyện phát động nuôi được trên 20.000 con, trong đó có heo của cá nhân và tập thể.

          Số heo đất cá nhân, tập thể của các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện, trường học, UBND các xã, thị trấn, các cơ sở Tôn giáo… Sau khi khui heo đất đã ủng hộ lại cho Hội Khuyến học huyện với số tiền 195.050.000đ.

Bà Nguyễn Thị Khá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh phát biểu động viên

các tập thể, cá nhân ủng hộ gây Quỹ Khuyến học trong buổi Lễ

         Trong dịp này Ông Trần Quốc Tuấn - Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang khui heo đất của mình và ủng hộ cho Hội Khuyến học huyện: 3.000.000 đ, Hội đồng hương Cầu Ngang tại thành phố Hồ Chí Minh 3.000.000 đ, Trường Tiểu học Nhị trường A 5.500.000 đ, em Nguyễn Phi Bằng, học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Vinh Kim A ủng hộ số tiền 2.130.000 đ, ... để kịp thời hỗ trợ cho học sinh, sinh viên đang gặp khó khăn. Số heo đất còn lại của các xã, thị trấn sẽ được khui vào đầu năm học mới.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân 

         Phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học đã giúp cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trang trải trong việc mua quần áo mới, đồ dùng học tập giúp con em tiếp tục đến trường và trao những suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học góp phần kéo giảm học sinh bỏ học giữa chừng.

         Để động viên phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học, Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen 79 tập thể và 10 cá nhân đã thực hiện tốt phong trào nuôi heo đất tiết kiệm năm 2020.

Tin, ảnh: Liền Em

Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh

TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 377
  • Tất cả: 434539