Hội Thủy sản và Làm vườn tổ chức Hội nghị Thành lập Chi hội Nuôi cá lóc Phú Thọ
Ngày 30/3/2023, tại ấp Phú Thọ, xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Hội nghị thành lập và ra mắt Chi hội Nuôi cá lóc Phú Thọ, nhiệm kỳ I (2023-2026).

Ông Nguyễn Hùng Mận - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh

trao Quyết định thành lập Chi hội

         Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Hùng Mận -Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thủy sản và Làm vườn, đại diện chính quyền địa phương và bà con hội viên Chi hội Nuôi cá lóc Phú Thọ cùng đến dự.

         Chi hội Nuôi cá lóc Phú Thọ thành lập nhằm mục đích hỗ trợ giúp đỡ nhau về kinh tế- kỹ thuật, liên kết tiêu thụ đầu ra cho sản phẩm, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh; thúc đẩy nghề nuôi cá lóc phát triển ổn định và bền vững, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho hội viên góp phần phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

         Chi hội Nuôi cá lóc Phú Thọ có 06 hội viên, Chi hội hoạt động trên cơ sở Điều lệ Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh. Ban Chấp hành Chi hội có 03 đồng chí gồm Chi hội Trưởng, 01 Chi hội phó và 01 Ủy viên kiêm Thư ký. Trong đó ông Lê Thành Văn được Hội nghị tín nhiệm bầu giữ chức danh Chi hội Trưởng Chi hội Nuôi cá lóc Phú Thọ, nhiệm kỳ I (2023-2026). Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất các nội dung về Quy chế hoạt động của Chi hội cũng như đề ra Phương hướng, kế hoạch hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ I (2023-2026).

         Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, ông Nguyễn Hùng Mận - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thủy sản và Làm vườn cảm ơn chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để Hội Thủy sản và Làm vườn thành lập Chi hội Nuôi cá lóc Phú Thọ. Đề nghị Ban Chấp hành Chi hội cần tổ chức thực hiện tốt quy chế đã đề ra; tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực trao đổi thông tin về thị trường tiêu thụ, giá cả con giống, thức ăn, … đến hội viên trong Chi hội; thường xuyên tổ chức họp đánh giá, sơ kết, tổng kết hoạt động của Chi hội nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên; những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động Chi hội để đề xuất kiến nghị với Hội cấp trên có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Kết thúc Hội nghị, ông Lê Thành Văn Chi hội Trưởng Chi hội Nuôi cá lóc Phú Thọ thay mặt Chi hội xin tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của Hội cấp trên và ý kiến phát biểu chỉ đạo của chính quyền địa phương. Mong rằng tỉnh Hội cũng như chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để Chi hội từng bước đưa hoạt động đi vào nề nếp và ngày càng hiệu quả. Đề nghị các thành viên trong Chi hội đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh. Áp dụng các quy trình nuôi cá lóc theo hướng an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng, góp phần phát triển nghề nuôi cá lóc hiệu quả và bền vững trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Hoàng Xám

TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 385
  • Tất cả: 434547