HUYỆN CẦU NGANG - TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUI HEO ĐẤT KHUYẾN HỌC NĂM 2022
Thực hiện Hướng dẫn số 06/HD-MTTQ-BTT ngày 27/5/2015 của Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh Trà Vinh hướng dẫn về “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”. Công văn số 2766/UBND-VX ngày 13/7/2022 của Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang về việc Khui heo đất tiết kiệm năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Xuân - Chủ tịch HKH huyện Cầu Ngang phát biểu khai mạc ngày Hội

         Ngày 19 tháng 8 năm 2022 Hội Khuyến học phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cầu Ngang tổ chức khui heo đất tiết kiệm năm 2022.

          Đến dự có bà Nguyễn Thị Khá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh, Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang; Ông Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh hội - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Càng Long, lãnh đạo các Ban ngành, đoàn thể huyện, Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng các trường THPT, THCS, trường Tiểu học, trường Mẫu giáo trên địa bàn huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn, các cơ sở Tôn giáo, các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện cùng về dự.

          Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tiết kiệm, phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, năm 2022 Hội Khuyến học huyện phát động nuôi được trên 20.000 con, trong đó có trên 1.000 con tập thể.

         Số heo đất cá nhân, tập thể của các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện, trường học, UBND các xã, thị trấn, các cơ sở Tôn giáo… Sau khi khui heo đất đã có 91 tập thể, 19 cá nhân ủng hộ lại cho Hội Khuyến học huyện với số tiền 292.822.000đ, trong đó các tập thể ủng hộ 183.622.000 đ, cá nhân ủng hộ 109.200.000 đ.

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện

 trao Thư Cảm ơn cho các cá nhân

         Phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học đã giúp cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn tự chủ trong việc mua quần áo, đồ dùng học tập giúp con em tiếp tục đến trường và những suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học góp phần kéo giảm học sinh bỏ học giữa chừng. Số tiền ủng hộ cho Hội Khuyến học được trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học vào ngày mùng 4 Tết hàng năm.

         Để động viên phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học, Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen 52 tập thể và 4 cá nhân đã thực hiện tốt phong trào nuôi heo đất tiết kiệm năm 2022 và trao Thư cảm ơn cho 2 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập./.

Tin, ảnh: Liền Em

                                                                                                                                                                                                     Hội Khuyến học tỉnh

TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 369
  • Tất cả: 434531