Hội Điều dưỡng tỉnh Trà Vinh tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Ngày 07/10/2022, tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Điều dưỡng tỉnh Trà Vinh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Đời, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh.

Đoàn Chủ tịch  Đại hội

         Đại hội đã thông qua dự thảo báo cáo công tác Hội Điều dưỡng nhiệm kỳ 2017 – 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Hội Điều dưỡng tỉnh; dự thảo báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội Điều dưỡng nhiệm kỳ 2017 – 2022 và dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ủy ban Kiểm tra Hội Điều dưỡng nhiệm kỳ 2017 - 2022. Qua đó, đại biểu đại hội đã thống nhất với các kết quả đạt được nhiệm kỳ qua, với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thực hiện tốt các quy định về y đức và giao tiếp tại các đơn vị; thực hiện nghiêm túc các y lệnh của thầy thuốc, ghi chép và báo cáo kịp thời các triệu chứng bất thường của người bệnh, thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật, hỗ trợ các bệnh nhân nặng về các sinh hoạt hằng ngày, động viên tinh thần, giáo dục sức khỏe cho người bệnh. Tuân thủ hướng dẫn về kiểm soát nhiễm khuẩn. Tổ chức sinh hoạt hội đồng người bệnh, qua đó phát huy được quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp ý kiến về khám, chữa bệnh, công tác chăm sóc, phục vụ và vận động người bệnh có trách nhiệm thực hiện quy chế bệnh viện, thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi của mình khi đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Thực hiện tốt công tác đào tạo, tập huấn và nghiên cứu khoa học, trong nhiệm kỳ có 124 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trung học học lên đại học, 07 ThS Quản lý bệnh viện và có 06 hội viên Chuyên khoa 1 Điều dưỡng. Triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, với 1.124 lượt điều dưỡng tham gia công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, chốt Cổ Chiên, hơn 500 lượt hội viên tham gia chi viện cho các khu cách ly điều trị bệnh nhân F0, F1 và chi viện các khoa phong tỏa, các khoa có nhân viên F1, F0 cần cách ly,…

Ban Chấp hành Hội Điều dưỡng tỉnh Khóa V chụp ảnh lưu niệm

         Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Điều dưỡng tỉnh Trà Vinh khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 có 15 thành viên, trong đó Ban Thường vụ có 5 thành viên, Ủy ban Kiểm tra 05 thành viên. Đồng chí Trầm Minh Quang tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh nhiệm kỳ 2022 – 2027.

         Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam đã đánh giá cao sự nổ lực của Ban Chấp hành và toàn thể hội viên Hội Điều dưỡng tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên, thời gian tới, sau Đại hội, Ban Chấp hành khóa mới cần sớm hoàn thành các thủ tục báo cáo kết quả Đại hội, đề nghị công nhận Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt để đi vào hoạt động, lãnh đạo cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị liên quan; Tăng cường công tác đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi để các hội viên, phát triển chuyên môn, nâng cao tay nghề hàng năm; Tiếp tục thực hiện tốt văn hóa giao tiếp; tính chuyên nghiệp của hội viên trong quá trình tiếp xúc và phục vụ người bệnh và tăng cường công tác giáo dục hội viên thấm nhuần và thực hiện tốt 12 Điều Y đức; quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới./.

Tin, ảnh: Trần Văn Vũ

TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 54
  • Trong tuần: 411
  • Tất cả: 434573