Đại hội đại biểu Hội Đông y – Châm cứu tỉnh Trà Vinh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Ngày 28/10/2020, tại Hội trường Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Trà Vinh, Hội Đông y – Châm cứu tỉnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã triệu tập 95 đại biểu chính thức, là những hội viên ưu tú đại diện cho hội viên toàn tỉnh đến tham dự đại hội.

          Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, có: Cử nhân, thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Sách – Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam; Đại diện lãnh đạo một số Sở, ban ngành tỉnh.

         Trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y – Châm cứu tỉnh Trà Vinh có nhiều bước tiến mới trên nhiều mặt công tác Hội. Hội Đông y – Châm cứu tỉnh đã được sáp nhập, hợp nhất từ Hội Đông y và Hội Châm cứu tỉnh, trưởng thành và giữ vững truyền thống đoàn kết, tạo nên sức mạnh cho Hội phát triển vững chắc, tăng cường triển khai, quán triệt cho toàn thể cán bộ, hội viên thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thừa kế, phát huy và phát triển nền đông y Việt Nam, tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt hiệu quả, được sự quan tâm ngày càng cao của các cấp chính quyền và sự tin tưởng của nhân dân trong tỉnh.

 

         Kết quả: Đến nay, đã thành lập Hội Đông y ở 8/9 huyện, thị, thành phố và 55/106 Hội Đông y xã, phường, thị trấn. Hội Đông y – Châm cứu tỉnh được công nhận là Hội đặc thù cấp tỉnh, được giao 05 biên chế sự nghiệp, được bố trí đúng theo vị trí việc làm. Hội luôn quan tâm bồi dưỡng, đào tạo về chuyên môn cho cán bộ, hội viên nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng, tay nghề trong công tác khám, chữa bệnh. Trong 05 năm qua, tổng số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại các phòng chẩn trị là 16.501.070 lượt người, cấp phát 8.224.540 thang thuốc nam miễn phí; châm cứu, xoa bóp và day ấn huyệt miễn phí cho 1.799.298 lượt người. Vận động thực hiện phương châm: “Thầy tại nhà thuốc tại vườn”, Hội đã vận động trồng được 186 vườn thuốc nam mẫu, trồng đại trà khoảng 60 cây thuốc theo quy định của Bộ Y tế,...

         Đại hội đã bầu 17 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội Đông y tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; ông Bùi Văn Minh, được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Đông y – Châm cứu tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dịp này, tập thể Hội Đông y – Châm cứu được Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc trong phấn đấu xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội nhiệm kỳ 2015 - 2020; có nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen của Trung ương Hội Đông y Việt Nam vì có thành tích cao cho nền Đông y tỉnh nhà trong nhiệm kỳ qua.

         Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Hội Đông y Việt Nam, nhiệm kỳ tới, Hội Đông y tỉnh tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 24-CT/TW, ngày 04/7/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X “Về phát triền nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y trong tình hình mới”, củng cố tổ chức các cấp hội trong tỉnh, tổ chức khám chữa bệnh, thừa kế các bài thuốc hay, cây thuốc quí của lương y có tay nghề cao, người có bài thuốc gia truyền chữa bệnh có hiệu quả; Phát triển việc trồng, thu hái, bảo tồn và chế biến cây dược liệu sẵn có ở địa phương, từng bước nâng cao giá trị sử dụng các cây thuốc, vị thuốc để chữa bệnh. Hoàn thành nhiệm vụ đề ra, vì sự nghiệp Đông y trong công tác “Tăng cường, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”.

Tin, ảnh: Trần Văn Vũ

 

TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 35
  • Trong tuần: 392
  • Tất cả: 434554