06 tháng cuối năm 2020 thêm 13 xã và 02 đơn vị cấp huyện đạt, hoàn thành xây dựng nông thôn mới
Ngày 26/8, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh Trà Vinh (BCĐ) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả XDNTM và triển khai công tác các tháng còn lại của năm 2020. Ông Trần Trí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban BCĐ dự và chỉ đạo hội nghị; cùng tham dự có ông Ngô Chí Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh  và các thành viên trong BCĐ tỉnh.

Thành viên BCĐ các chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

tỉnh Trà Vinh tham gia hội nghị

         Đến cuối tháng 6/2020, toàn tỉnh có 64/85 xã đạt 19/19 tiêu chí (ra quyết định công nhận 57/64 xã đạt xã NTM); 02 huyện NTM; 01 thị xã hoàn thành NTM. Tổng nguồn lực huy động trong XDNTM trên 4.007 tỷ đồng…Mục tiêu 06 tháng cuối năm 2020, Trà Vinh phấn đấu thêm 13 xã đạt chuẩn NTM và 02 đơn vị cấp huyện (huyện Càng Long và thành phố Trà Vinh) đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; 21 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Các xã còn lại, mỗi xã tăng thêm ít nhất 02 tiêu chí so với cuối năm 2019, không có xã sụt giảm tiêu chí. Có 85% hộ đạt chuẩn Văn hóa NTM; 65% ấp Văn hóa-NTM (các xã đã đạt chuẩn NTM phải phấn đấu có ít nhất 01 ấp NTM kiểu mẫu và ấp NTM phải có hộ thực hiện vườn mẫu)..

Ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban BCĐ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

         Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Trí Dũng chỉ đạo: các địa phương sớm kiện toàn BCĐ các cấp, phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên, người chịu trách nhiệm phải bám sát cơ sở và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho địa phương. Tiếp tục tuyên truyền nhân dân, đặc biệt là trong đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức; các đoàn thể chính trị quan tâm hơn với hội viên của mình trong tuyên truyền, trọng tâm là các địa bàn phấn đấu XDNTM đã đăng ký. Nâng cao chất lượng hoạt động của các hợp tác xã. Tập trung giải quyết về nhà ở, đất ở cho người dân; rà soát cho từng đối tượng và sử dụng các nguồn vốn tổng lực để hỗ trợ; giải quyết việc làm cho người lao động và đảm bảo cho nguồn lao động có tay nghề tốt để đáp ứng sau khi tình hình dịch Covid-19 kết thúc. Tăng cường xây dựng cảnh quan môi trường tại các xã NTM thật tốt, có chuyển biến tích cực thật sự; đối với các địa phương phải chủ động công tác giải ngân vốn đúng tiến độ, đạt yêu cầu đặt ra và điều chuyển vốn cho các công trình thiết yếu, bức xúc.

Tin, ảnh: Hữu Huệ

TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 660
  • Tất cả: 434390