Vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng học sinh, sinh viên khởi nghiệp khu vực đồng bằng sông Cữu Long lần thứ I năm 2022
Ngày 12/11, tại Trường Đại học Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi “Ý tưởng học sinh, sinh viên khởi nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” lần thứ I năm 2022.

Ban tổ chức trao giải Nhất Ý tưởng “Cá cơm xanh” của Trường Đại học Kiên Giang.

         Cuộc thi bắt đầu từ ngày 14/09/2022 và đã thu hút 28 ý tưởng, dự án từ 17 thành viên là các trường Đại học, Cao đẳng khu vực đồng bằng sông Cửu Long với trên 100 sinh viên tham gia. Cuộc thi do Mạng lưới hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long  phối hợp Trường Đại học Trà Vinh tổ chức. Qua các vòng sơ loại, Ban Giám khảo đã lựa chọn 17 ý tưởng xuất sắc nhất của các tác giả và nhóm tác giả sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng chung kết. Các Ý tưởng tham dự vòng chung kết đều hướng đến sự phát triển bền vững, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời tận dụng tối đa các tiềm năng của địa phương mình và ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và công cuộc chuyển đổi số.

Trao giải cho các đơn vị đạt giải cao tại Cuộc thi.

         Cuộc thi Ý tưởng học sinh, sinh viên khởi nghiệp khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ I năm 2022 là dịp để học sinh, sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng khu vực đồng bằng sông Cửu Long phát huy tính sáng tạo, năng động và tinh thần khởi nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc phát hiện, định hướng, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng khu vực đồng bằng sông Cửu Long trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp của mình và thúc đẩy mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của vùng. 

         Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao giải Nhất Ý tưởng “Cá cơm xanh” của Trường Đại học Kiên Giang, giải Nhì cho Ý tưởng “ Thiết bị quan trắc nước ruộng và điều khiển máy bơm từ xa” của Trường Đại học Trà Vinh, giải Ba cho ý tưởng “ Hạt sen sấy vị trứng muối” của Trường Cao đẳng, Cộng đồng Đồng Tháp, ngoài ra Ban tổ chức còn trao 02 giải Khuyến khích, 07 giải Tiềm năng và 04 giải Phong trào cho các đội tham dự cuộc thi./.

Tin, ảnh: Ngọc Hồng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 496
  • Tất cả: 434917