Trên 300 đại biểu tham gia hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng Giống nông nghiệp”
Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản, Du lịch, Ẩm thực gắn với Lễ hội Ok-Om-Bok năm 2019, ngày 05/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tố chức hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng Giống nông nghiệp”. Đến dự hội thảo có ông Lê Văn Hẳn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh…cùng với trên 300 đại biểu là nông dân, các doanh nghiệp, công ty trong lĩnh vực cây, con giống.

Để góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, tăng sức cạnh tranh và thu nhập cho nông dân, bên cạnh đẩy mạnh thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế và thích ứng biến đổi khí hậu; phát biểu tại hội thảo, ông Lê Văn Hẳn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp cần phải tạo ra các bộ giống mới tốt hơn để nâng cao năng suất, đồng thời có khả năng chống chịu hạn hán, ngập mặn, xâm thực ở những nơi chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu. Qua hội thảo, cũng là dịp để các đại biểu cùng với nông dân chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp cũng như những thắc mắc về công tác giống nông nghiệp…

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã nêu lên những khó khăn và thực trạng về công tác giống phục vụ trong sản xuất của tỉnh, như chậm phát triển, không đồng bộ ở cả 03 lĩnh vực cây trồng, vật nuôi và thủy sản. Đến cuối tháng 10/2019, trong sản xuất các loại giống  cây, con nuôi chủ lực của tỉnh, chỉ có giống lúa, tôm biển, cá tra, tôm càng xanh, gia cầm là đáp ứng được trên 50% so với nhu cầu; các loại cây trồng, vật nuôi khác phải nhập ngoài tỉnh.

Đại diện Trường Đại học Trà Vinh, Sở Khoa học và Công nghệ, Phòng Kinh tế thành phố Trà Vinh, Công ty Cổ phần thủy sản Thông Thuận, Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP…đã có bài tham luận về kinh nghiệm sản xuất, cung ứng giống dừa sáp cấy phôi; nghề trồng hoa kiểng thành phố; cung ứng giống tôm chất lượng cao; liên kết chuỗi giá trị nhằm nâng cao năng lực sản xuất giống; trao đổi với các đại biểu về tình hình sản xuất, cung ứng con giống./.

Tin, ảnh: HỮU HUỆ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 496
  • Tất cả: 434882