MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020
Thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020, với sự nỗ lực và quyết tâm cao của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, hoạt động của MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã đạt nhiều kết quả thiết thực, trong đó có những hoạt động nổi bật, góp phần hoàn thành xuất sắc vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh Bắc sông Hậu năm 2020.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020

và Nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ (ảnh: Sơn Tuyền)

         Ngay từ những tháng đầu năm, cùng với cả nước, tỉnh Trà Vinh đã phải đối mặt với những khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Với vai trò của mình, MTTQ Việt Nam tập trung phối hợp các ngành liên quan triển khai, hướng dẫn các tầng lớp nhân dân thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch (PCD); thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận xã hội để kịp thời giải thích, động viên cho người dân, vừa tránh gây hoang mang trong cộng đồng, vừa không lơ là, chủ quan trước diễn biến nguy hiểm của đại dịch. Bên cạnh đó, hướng dẫn MTTQ Việt Nam các cấp theo dõi kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ để góp phần đảm bảo an sinh, tăng cường đồng thuận xã hội.

         Phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam – Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/2020), trong đó, nổi bật là hoạt động về nguồn tại nơi ra mắt tổ chức MTTQ Việt Nam đầu tiên của tỉnh; xây dựng tư liệu phóng sự về truyền thống MTTQ Việt Nam của tỉnh nhằm tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân và giáo dục các thế hệ cán bộ Mặt trận trong tỉnh.

         Thường xuyên tiếp xúc, động viên chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo và phát huy vai trò của người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Phối hợp tổ chức 04 đợt phát động lớn, thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, trong đó, vận động Quỹ “An sinh xã hội” nhân kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh với tổng số tiền và hiện vật hơn 180 tỷ đồng; vận động ủng hộ PCD Covid-19 và hạn mặn hơn 9,4 tỷ đồng; vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020 và nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ gần 7,5 tỷ đồng; phát động CBCCVC, ĐVTN tình nguyện tham gia hiến gần 1.100 đơn vị máu. Đặc biệt, từ tháng 7/2020, tỉnh triển khai hỗ trợ cho 471 hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội (tuổi từ 60 trở lên có hộ khẩu một mình và không có người thân có nghĩa vụ phải nuôi dưỡng), với mức hỗ trợ 450.000đ/người/tháng từ nguồn Quỹ “An sinh xã hội” tỉnh.

         Đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, lần đầu tiên một cuộc thi ảnh về hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ các sản phẩm hàng hóa Việt trên địa bàn tỉnh được tổ chức với tên gọi “Tôi yêu hàng Việt Nam”, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động, nâng cao nhận thức và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm đặc trưng trong tỉnh, thu hút hơn 40 tác giả tham gia với gần 200 ảnh dự thi.

         Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được thực hiện đi vào chiều sâu, tổ chức nhiều cuộc đối thoại giữa đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân nhằm phát huy dân chủ ở cơ sở. Chủ trì, phối hợp và tham gia hàng chục cuộc giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân; phát huy các hình thức phản biện xã hội, tiếp nhận được nhiều ý kiến phản biện, góp ý đối với các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2020 Cụm thi đua Bắc sông Hậu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng biểu dương MTTQ Việt Nam đã có nhiều nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần khơi dậy động lực, quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Còn với vai trò là người tham mưu theo dõi hoạt động của Cụm thi đua các tỉnh Bắc sông Hậu, ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá: “MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh có nhiều hoạt động rất nổi bật trong năm 2020, nhất là tham gia thực hiện tốt công tác PCD Covid-19; triển khai xây dựng 175 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 07 tỷ đồng làm công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam; vận động nhiều nguồn lực để chia sẻ với những khó khăn của nhân dân trong và ngoài tỉnh. Mặt trận Trà Vinh xứng đáng với vai trò là Cụm trưởng Cụm thi đua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2020”. Và thành tích ấy của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh được được ghi nhận bằng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc toàn diện” năm 2020 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng.

         Mong rằng, đây sẽ là nguồn động lực để cả hệ thống MTTQ Việt Nam trong tỉnh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Mặt trận trong thời gian tới, mà trước hết là nhiệm vụ trong năm 2021, đó là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tập trung thực hiện nhiệm vụ kép: vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa tiếp tục phòng, chống đại dịch Covid-19; tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên phát động. Chủ động phối hợp và tham gia tích cực, có trách nhiệm trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phát huy có hiệu quả các hình thức giám sát và phản biện xã hội; củng cố, nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, xây dựng tổ chức Mặt trận xứng đáng là nơi đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân./.

Dương Văn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 50
  • Trong tuần: 489
  • Tất cả: 434875