Hội nghị triển khai phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 7 năm 2019
Sáng ngày 29/3/2019, tại Hội trường Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 7 năm 2019.

Bà Lê Tuyết Hồng - PCT Thường trực Liên hiệp các Hội KH&KT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Hội nghị

Đến dự Hội nghị có ông Kiên Quân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bà Lê Tuyết Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi; ông Thạch Tha Lai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, ông Trần Trí Cường - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh, đại diện lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu các Trường THPT trong tỉnh, các huyện thị đoàn, thành phố…
Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 7 năm 2019 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Tỉnh đoàn cùng các sở, ngành liên quan tổ chức định kỳ 01 năm/01 lần.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Cuộc thi với mục đích nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh, đồng thời giúp các em trao đồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai, lựa chọn các giải pháp tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Lê Tuyết Hồng– Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Đến nay, đã tổ chức được 6 lần Cuộc thi, với tổng số 569 sản phẩm tham gia dự thi; Có những sản phẩm đoạt giải được Ban Tổ chức quyết định trao thưởng gồm tổng cộng 05 giải nhất, 13 giải nhì, 22 giải ba và 42 giải khuyến khích.
Qua các năm triển khai, tổ chức Cuội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Trà Vinh, nhìn chung số lượng các sản phẩm dự thi năm sau luôn cao hơn năm trước trên các lĩnh vực. Đồng thời, cũng cho thấy sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của đông đảo thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh; sự nhiệt tình, động viên, giúp đỡ của các bậc phụ huynh học sinh, quí thầy, cô giáo,... các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, đặc biệt có sự quan tâm và phối hợp rất tốt của Tỉnh Đoàn Trà Vinh cùng Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức các Cuộc thi.
Cuộc thi lần thứ 7 năm 2019 có mức giải thưởng tăng hơn nhiều so với những lần trước, theo đó giải nhất là 12 triệu đồng, giải nhì là 08 triệu đồng, giải ba là 6,4 triệu đồng và giải khuyến khích là 04 triệu đồng. Thời hạn nhận giải pháp dự thi đến hết ngày 15/10/2019 (theo dấu Bưu điện). Dự kiến tổng kết, trao giải vào tháng 12/2019.
Thay mặt Ban Tổ chức Cuộc thi bà Lê Tuyết Hồng đề nghị các sở, ngành, các huyện thị, các tổ chức, trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện thuận lợi cho các em tham gia để làm ra những sản phẩm, giải pháp tích cực tham gia Cuộc thi.
Với tinh thần đó, thay mặt Ban Tổ chức, bà Lê Tuyết Hồng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Cuộc thi tuyên bố phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 7 năm 2019./.

                                                                                                                                            Tin, ảnh: Hiền Hưng


Tin khác
1 2 
TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 378
  • Tất cả: 434620