Liên hiệp hội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động quí I, đề ra phương hướng nhiệm vụ quí II năm 2019 và bàn một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới
Ngày 11/4/2019, tại Hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh (Liên hiệp hội) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động quí I, đề ra phương hướng nhiệm vụ quí II năm 2019 và bàn một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đến dự Hội nghị, có: Ông Trần Bình Trọng, UVTVTU Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Chủ tịch Liên hiệp hội; Bà Lê Tuyết Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp hội; Bà Kim Thị Thanh Nữ - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2023, đến dự.
Tại Hội nghị, đã thông qua dự thảo Báo cáo sơ kết hoạt động quí I, đề ra phương hướng nhiệm vụ quí II năm 2019; Thông qua Quyết định kiện toàn nhân sự và Quy chế hoạt động của Ban Khoa học công nghệ tư vấn phản biện; Ban Thông tin Phổ biến kiến thức và Hội viên… Thảo luận tại Hội nghị, đại biểu thống nhất với những kết quả đạt được trong hoạt động quí I như: Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức họp mặt báo chí, văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức đầu năm 2019 (có 80 đại biểu trí thức khoa học – công nghệ tham dự) và tổ chức để Tỉnh ủy thăm chúc tết, tặng quà 15 trí thức tiêu biểu của tỉnh. Biên tập “Thông tin Khoa học và Kỹ thuật” số 35 - quí I/2019. Trong quý I, Ban Biên tập Website Liên hiệp hội duyệt và đăng 15 tin, bài; có 9.356 lượt truy cập.
Làm việc với các cơ quan liên quan chọn chủ đề tổ chức các cuộc hội thảo khoa học phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân.
Tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 6 năm 2018 cho các tập thể, cá nhân đoạt giải (gồm: 02 giải nhì, 05 giải ba, 13 giải khuyến khích, 04 cá nhân và 02 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, phát động Cuộc thi), có 145 đại biểu dự. Phối hợp với Sở Giáo dục và Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động Cuộc thi lần thứ 7 năm 2019.
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và sự tăng cường phối, kết hợp một số Sở, ban, ngành, địa phương trong tổ chức và thực hiện nhiệm vụ của Liên hiệp hội. Phát huy tốt vai trò Thường trực và sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong công tác phát động, tổ chức hội thi, cuộc thi sáng tạo. Duy trì thực hiện tốt việc biên tập “Thông tin Khoa học và Kỹ thuật”, số lượng và chất lượng các tin, bài viết ngày càng nâng cao. Bên cạnh thuận lợi còn có những khó khăn, hạn chế như nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội chưa tổ chức thực hiện, do chủ đầu tư chưa có yêu cầu và Liên hiệp hội thiếu chủ động đặt yêu cầu đến một số cơ quan, đơn vị, địa phương.
Qua trao đổi, thảo luận, hội nghị đã thống nhất hoàn chỉnh dự thảo báo cáo theo ý kiến đóng góp của đại biểu, tập trung thực hiện những nội dung chính trong quí II năm 2019, như: Tiếp tục củng cố nhân sự 02 Ban chuyên môn: Ban Khoa học, Công nghệ và Tư vấn, phản biện và Ban Thông tin, phổ biến kiến thức và Hội viên thuộc Liên hiệp hội tỉnh. Phân công nhiệm vụ Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp hội khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023. Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm tra Liên hiệp hội khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023.
Cùng với Ban Kiểm tra và Ban Thông tin, phổ biến kiến thức và hội viên tìm hiểu, quan tâm sâu sát về tình hình tổ chức và hoạt động của một số Hội thành viên và đơn vị trực thuộc, nhất là các hội đã hết nhiệm kỳ. Hỗ trợ những điều kiện cần thiết cho một số Hội thành viên khó khăn về tổ chức và hoạt động; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Chủ động đề xuất với các cơ quan, đơn vị, địa phương để tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chương trình, dự án,... ở tỉnh. Tổ chức cuộc hội thảo, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm, tìm ra những giải pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, phản biện. In ấn, phát hành “Thông tin Khoa học và Kỹ thuật” số 35. Chuẩn bị nội dung biên tập “Thông tin Khoa học và Kỹ thuật” số 36. Xem xét, duyệt tin, bài đăng Website Liên hiệp hội. Tổ chức các cuộc hội thảo khoa học nhằm đưa tri thức khoa học và công nghệ xuống cơ sở, đến các tầng lớp nhân dân phục vụ sản xuất và đời sống. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình phối hợp “Xây dựng nông thôn mới” giữa Liên hiệp hội với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh. Quy tụ các Hội thành viên tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh theo chức năng, nhiệm vụ của từng hội. Tiếp tục triển khai, phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Trà Vinh lần thứ 5 (2018-2019) đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tầng lớp nhân dân và người lao động… trên địa bàn tỉnh./.
                                                                                                                                                        Tin, ảnh: HH

Tin khác
1 2 3 
TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 73
  • Trong tuần: 512
  • Tất cả: 434898