Trà Vinh tham gia tọa đàm trao đổi kinh nghiệm MTTQ Việt Nam tuyên truyền, vận động và giám sát xây dựng nông thôn mới
Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa tổ chức buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về vai trò của MTTQ Việt Nam trong tham gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại tỉnh An Giang với lãnh đạo UBMTTQVN các tỉnh miền Tây Nam bộ. Đại diện cho tỉnh Trà Vinh có ông Kim Sang, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo UBMTTQVN huyện Cầu Kè và xã Thạnh Phú (huyện Cầu Kè) tham dự.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đại diện UBMTTQVN các tỉnh miền Tây Nam bộ có nhiều tham luận, thảo luận về vai trò của MTTQ Việt Nam trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia, phối hợp giám sát XDNTM, nhất là việc hướng dẫn MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã tổ chức lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người dân đối với kết quả XDNTM, đô thị văn minh. Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Kim Sang, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh cho biết, thời gian qua, cùng với việc tuyên truyền, MTTQ Việt Nam các cấp rất chú trọng đến công tác giám sát và phản biện xã hội đối với việc thực hiện những chính sách về XDNTM trên địa bàn; hướng dẫn Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia giám sát, đóng góp ý kiến vào việc thực hiện các tiêu chí về môi trường, quy hoạch cơ sở hạ tầng, kết quả thực hiện các tiêu chí về nhà ở, phát triển ngành nghề, làng nghề, cơ sở y tế, trường học, an ninh trật tự… Nhiều địa phương tổ chức giám sát các dự án, nguồn vốn xây dựng NTM, nhất là những dự án, công trình phúc lợi do nhà nước đầu tư nhằm góp phần bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Từ năm 2017 đến nay, hướng dẫn MTTQ Việt Nam cấp xã tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả XDNTM gần 20 xã trong tỉnh. Bên cạnh đó, ông Kim Sang  kiến nghị Mặt trận Trung ương cần có văn bản phối hợp với cấp ủy địa phương trong công tác quán triệt, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các cấp, các ngành đối với việc MTTQ Việt Nam tổ chức lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả XDNTM nhằm tranh thủ sự đồng tình, đảm bảo tính đồng bộ trong triển khai thực hiện; đặc biệt là hướng dẫn việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với kết quả XDNTM nâng cao để phù hợp với chủ trương hiện nay.
Kết luận buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBTWMTTQVN Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao về vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp trong tham gia thực hiện XDNTM cũng như kết quả XDNTM, đô thị văn minh của các tỉnh, địa phương đạt được trong thời gian qua; đồng thời cho rằng, các bài tham luận, thảo luận của các tỉnh tại buổi tọa đàm sẽ là những bài học kinh nghiệm quý giá để các địa phương trong khu vực học hỏi nhằm vận dụng cùng thực hiện tốt phong trào cả nước chung sức xây dựng NTM.
Được biết, cả nước có 4.402 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 49,39%; có 76 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành nhiệm vụ XDNTM. Riêng khu vực Tây Nam bộ có 528 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 41,06%; 09 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành nhiệm vụ XDNTM, trong đó tỉnh Trà Vinh có 02 đơn vị là huyện Tiểu Cần và thị xã Duyên Hải./.

                                                                                                                                                      Tin, ảnh: DVP


TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 52
  • Trong tuần: 862
  • Tất cả: 434294