Tập huấn “Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội” cho Liên hiệp hội các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long
Ngày 15/9/2017, tại Khách sạn Sea Light, thành phố Rạch giá, tỉnh Kiên Giang, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp hội) Việt Nam  phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thảo, tập huấn với chủ đề  “Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội” cho Liên hiệp hội các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

TS. Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo, tập huấn

Chủ trì hội thảo, tập huấn gồm: TS. Phan Tùng Mậu - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam, ThS. Nguyễn Văn Khiết - Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Kiên Giang. Đến dự hội thảo có ThS. Lê Thanh Tùng, Phó Trưởng Ban Tư vấn, phản biện và giám định xã hội, Liên hiệp hội Việt Nam; PGS.TS. Phạm Bích San, Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển và các đại biểu là đại diện, lãnh đạo Liên hiệp hội các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đại diện các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

 

Đại biểu tham dự Hội thảo, tập huấn

Hội thảo, tập huấn được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các Liên hiệp hội địa phương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội Việt Nam: Những vấn đề về lý luận và thực tiễn; phương pháp và cách tiếp cận trong việc thực hiện hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; Vai trò của truyền thông và mạng xã hội ở Việt Nam tác động trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp, Cà Mau,...
Qua hội thảo, tập huấn, TS. Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam kết luận: Ghi nhận và cảm ơn những đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm của các đại biểu tham dự. Hội thảo, tập huận sẽ giúp nhiều cán bộ tại địa phương có được nhận thức về tầm quan trọng, sự cần thiết khách quan của hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Đồng thời, cung cấp rõ hơn về những nội dung phải thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội; trách nhiệm của các Sở, ngành liên quan và các Hội thành viên trong việc nâng cao năng lực đáp ứng yêu cầu công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Qua đó, các Liên hiệp hội địa phương cần phải tập hợp đội ngũ trí thức, chuyên gia giỏi, cũng như sự đồng thuận của Sở, ngành trong tỉnh tạo điều kiện để hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội thành công hơn trong thời gian tới./.

                                                                                                                                                  Tin, ảnh: VV-KT


Tin khác
TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 661
  • Tất cả: 434391