Hội thảo khoa học Nâng cao chất lượng Cuộc thi Sáng tạo thanh – thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang
 Sáng ngày 06/3/2020, tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang tổ chức hội thảo khoa học Nâng cao chất lượng Cuộc thi Sáng tạo thanh – thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang. Tham dự hội thảo, gồm có: TS. Nguyễn Văn Khang – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang; ThS. Nguyễn Phương Toàn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cùng chủ trì hội thảo; Các thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng cấp tỉnh và cấp huyện; Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị, thành; Các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật 04 tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, Vĩnh Long...

Tại buổi hội thảo, các đại biểu tập trung phân tích thực trạng, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng trong thời gian tới. Thông qua buổi hội thảo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh đã chia sẽ những kết quả đạt được trong thời gian qua, như sau:

Số lượng sản phẩm tham gia Cuộc thi ngày càng tăng, chứng tỏ có sự quan tâm của các cấp, các ngành, mà nhất là ngành Giáo dục, Đoàn thanh niên, sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ngành liên quan và nhà trường; Qua đó, đã khơi dậy và phát huy tính sáng tạo của thanh thiếu niên và nhi đồng.   

Kinh phí kèm theo các giải thưởng được tăng cao hơn so với những lần tổ chức trước đây, với định mức theo tinh thần Nghị Quyết 65 của HĐND tỉnh Trà Vinh. Điều này sẽ là niềm động viên, khuyến khích các em học sinh có nhiều giải pháp tham gia Cuộc thi trong thời gian tới.

 Đồng thời, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 8 năm 2020.

Phối hợp với các ngành, các cấp trong công tác tuyên truyền, phát động Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên các thông tin thường xuyên, liên tục, như: Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh Truyền hình Trà Vinh, Thông tin “Khoa học và Kỹ thuật”, Website của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh và các Sở, ngành có liên quan.

Nhằm nâng cao công tác tuyên truyền cho Cuộc thi Sáng tạo thanh – thiếu niên và nhi đồng. Ban Tổ chức Cuộc thi thực hiện phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức dán áp phích phát động Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 8 năm 2020 tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Kết luận hội thảo, TS. Nguyễn Văn KhangChủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp chia sẻ của các đại biểu góp phần để thực hiện tốt hơn nữa Cuộc thi Sáng tạo thanh – thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang trong thời gian sắp tới./.

Trần Đại Nghĩa

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật

tỉnh Trà Vinh

TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 478
  • Tất cả: 434899