Chủ tịch Phan Xuân Dũng dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều 25/8, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Vifotec Phan Xuân Dũng dẫn đầu Đoàn Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam và Quỹ Vifotec đến dâng hương tại nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Nguyên là Chủ tịch danh dự của Quỹ Vifotec) nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng.

Đoàn đại biểu LHHVN trước Anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

         Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam đã bày tỏ lòng thành kính trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam, vị tướng lừng danh thế giới đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam.

         Đại tướng Võ Nguyên Giáp có tên khai sinh Võ Giáp, bí danh là Văn, sinh ngày 25/8/1911 ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trong một gia đình nhà nho nghèo, giàu lòng yêu nước.

         Đại tướng là người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trọn cuộc đời mình, Đại tướng gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Ở Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn sáng ngời phẩm chất cao quý của người chiến sĩ cách mạng kiên trung, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Đại tướng từng nói: “Tôi sống ngày nào, cũng là vì đất nước ngày đó”.

Chủ tịch LHHVN Phan Xuân Dũng dâng hương trước Anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

          Với Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là Tổng Tư lệnh - Người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, đã có công lớn xây dựng một đội quân hùng mạnh, góp phần quyết định cùng toàn dân đánh thắng hai đế quốc là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Đảm nhiệm trọng trách lớn lao là Đại tướng khi mới chỉ 37 tuổi, nhưng Đại tướng đã luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân ta.

         Ở Đại tướng luôn sáng ngời những phẩm chất nhân cách của nhà văn hóa lớn, một tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Đặc biệt là 6 đức tính cần phải có của các vị tướng do Bác Hồ chỉ ra “Trí, Dũng, Nhân, Tín, Liêm, Trung” luôn được Đại tướng Võ Nguyên Giáp thực hiện đầy đủ, trọn vẹn../

Nguồn: Liên hiệp hội Việt Nam

TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 478
  • Tất cả: 434899