Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam
Ngày 26/7, đoàn công tác của Liên hiệp Hội Việt Nam do đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

Chủ tịch LHHVN Phan Xuân Dũng phát biểu

         Tham gia Đoàn công tác, có đồng chí Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam, cùng các lãnh đạo các Ban và Văn phòng của Liên hiệp Hội Việt Nam, tiếp Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Linh Ngọc, Chủ tịch Hội, cùng các phó chủ tịch và các đồng chí trong Ban Thường vụ của Hội.

          Báo cáo của Hội tại buổi làm việc cho thấy, từ khi thành lập (2002) đến nay, với vai trò là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tự nguyện của các tổ chức và cá nhân quan tâm đến lĩnh vực nước sạch và môi trường. Qua 20 năm hoạt động, tổ chức Hội đã trải qua 4 kỳ đại hội, với số lượng thanh viên Ban chấp hành là 45 người, Ban Thường vụ là 15 người, cơ quan thường trực có Chủ tịch, Tổng Thư ký và 6 Phó chủ tịch. Hội có Văn phòng và các ban chuyên môn (Ban Tổ chức và phát triển Hội, Ban Đối ngoại, Ban Khoa học và Công nghệ, Ban dự án và Ban Truyền thông); Hội có các cơ sở trực thuộc là Viện Phát triển Tài nguyên và Môi trường, Viện Pháp lý Bảo vệ Tài nguyên Nước và Môi trường và nhiều trung tâm trực thuộc khác.

Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam Nguyễn Linh Ngọc phát biểu

         Thời gian qua, Hội đã tập hợp, đoàn kết các tổ chức, các doanh nghiệp, cán bộ, công nhân, các nhà quản lý, các nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực nước và môi trường hoặc có liên quan nhằm động viên khuyến khích các hội viên nâng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ, trao đổi thông tin về các thành tựu khoa học kỹ thuật, kinh tế, quản lý,… góp phần phát triển bền vững bảo vệ nguồn nước và môi trường ở Việt Nam.

         Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã rất quan tâm đến việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn như truyền thông và phổ biến kiến thức, tư vấn, phản biện, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, hợp tác quốc tế….tất cả đều được triển khai rất đồng bộ. Đặc biệt, những hoạt động như: Tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đã được Hội thực hiện rất chất lượng, nhiều chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã được Hội chủ động tham gia đóng góp ý kiến; hoạt động phổ biến kiến thức cũng được Hội đặc biệt quan tâm. Với thế mạnh là có Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cũng như Tạp chí điện tử moitruong.net.vn, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến các chính sách, pháp luật của cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực môi trường, nước sạch và biến đổi khí hậu cũng như các kiến thức về nước sạch và môi trường cho các tầng lớp nhân dân.

Tổng Thư ký LHHVN Nguyễn Quyết Chiến phát biểu

          Các ý kiến phát biểu của các đồng chí trong Đoàn công tác đều đã đánh giá rất cao hoạt động của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, cùng với đó đề xuất nhiều nội dung hoạt động để Hội có thể phối hợp với các Ban của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

         Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp của các đồng chí lãnh đạo Hội với Đoàn công tác. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao các kết quả hoạt động của Hội trong thời gian qua. Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam khẳng định, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam là một trong những hội thành viên của Liên hiệp Hội Việt Nam đã làm rất tốt công tác tập hợp đoàn kết đội ngũ trí thức để thực hiện theo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện theo Điều lệ của Liên hiệp Hội Việt Nam.

         Đối với các đề  xuất của Hội, Chủ tịch Phan Xuân Dũng khẳng định nhất trí ủng hộ và sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng của Liên hiệp Hội Việt Nam hỗ trợ để Hội hoàn thành các nhiệm vụ đề ra./.

Nguồn: Liên hiệp hội Việt Nam

 

 

TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 750
  • Tất cả: 434314