Hội nghị triển khai phát động Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 11 năm 2023
Sáng ngày 03/3/2023, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 11 năm 2023 tổ chức Hội nghị triển khai phát động Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 11 năm 2023.

Đồng chí Trần Bình Trọng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT,

 Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Hội nghị

         Đến dự Hội nghị có ông Phạm Tiết Cường- Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, ông Trần Bình Trọng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi; bà Lê Tuyết Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi; ông Thạch Tha Lai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, ông Trần Văn Út Tám – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, đại diện Tỉnh đoàn và hơn 200 đại biểu đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các trường học trong tỉnh tham dự hội nghị.

Bà Lê Tuyết Hồng – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Hội nghị

         Cuộc thi với mục đích nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai, lựa chọn các giải pháp tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc.

          Phát biểu tại Hội nghị, bà Lê Tuyết Hồng– Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Đến nay, đã tổ chức được 10 lần Cuộc thi, với tổng số 1.057 sản phẩm tham gia dự thi; Có những sản phẩm đoạt giải được Ban Tổ chức quyết định trao thưởng gồm tổng cộng 07 giải nhất, 22 giải nhì, 38 giải ba, 112 giải khuyến khích đặt biệt 05 giải pháp đoạt giải Cuộc thi toàn quốc. Kết quả trên cho thấy, số lượng sản phẩm tham gia Cuộc thi ngày càng tăng, chứng tỏ có sự quan tâm đặc biệt của các cấp các ngành, mà nhất là ngành Giáo dục, Đoàn Thanh niên, sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ngành liên quan và nhà trường; sự tích cực tham gia của các em học sinh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

         Qua các năm triển khai, tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Trà Vinh, nhìn chung số lượng các sản phẩm dự thi năm sau luôn cao hơn năm trước trên các lĩnh vực. Đồng thời, cũng cho thấy sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của đông đảo thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh; sự nhiệt tình, động viên, giúp đỡ của các bậc phụ huynh học sinh, quí thầy, cô giáo,... các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, đặc biệt có sự quan tâm và phối hợp rất tốt của Tỉnh Đoàn Trà Vinh cùng Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức các Cuộc thi.

          Các giải pháp dự thi tập trung vào 05 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt với gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế.

         Thời gian nhận hồ sơ tham gia Cuộc thi lần thứ 11 từ ngày phát động đến hết ngày 30/9/2023./.

Tin, ảnh: Hiền Hưng

Tin khác
1 2 3 
TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 806
  • Tất cả: 434166