Sẵn sàng cho Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 9 năm 2021
Những năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với các sở, ngành tỉnh liên quan đã tổ chức 8 lần Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh. 

         Đây là một trong những hoạt động sáng tạo và là sân chơi bổ ích dành cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 6 đến 19 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông,… trong toàn tỉnh; nhằm phát huy cao nhất kiến thức của học sinh đã học trong nhà trường, trong cuộc sống; khơi dậy tiềm năng, khả năng tư duy, sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng, qua đó giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

         Qua 8 lần tổ chức, Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh đã có 670 giải pháp dự thi, trong đó có 06 giải pháp đoạt giải nhất, 17 giải pháp đoạt giải nhì, 29 giải pháp đoạt giải ba và 87 giải pháp đoạt giải khuyến khích. Có 02 giải pháp đoạt giải khuyến khích Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

         Năm nay là lần thứ 9, Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng được tổ chức. Ngay từ khi thành lập Ban Tổ chức, là cơ quan thường trực của Ban tổ chức Cuộc thi, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tham mưu cho Ban Tổ chức ban hành Thể lệ Cuộc thi và các văn bản triển khai Cuộc thi; thành lập Tổ thư ký phục vụ Cuộc thi; các thành viên trong Ban Tổ chức Cuộc thi theo từng lĩnh vực được phân công phụ trách đã triển khai trong hệ thống ngành quản lý, nhất là Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo. Đến nay, Ban Tổ chức Cuộc thi đã triển khai, phát động đến các cơ quan, sở, ngành tỉnh liên quan và đến các địa phương (huyện, thị, thành phố) trong tỉnh để triển khai đến các em học sinh tại các điểm trường trong tỉnh hưởng ứng tham gia Cuộc thi.

         Cuộc thi lần này, theo Thể lệ Cuộc thi, các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em và lĩnh vực Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế. Thời gian nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 30/9/2021.

         Ngay từ khi triển khai, phát động, Ban Tổ chức đã xác định rõ cần tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa và nội dung của Cuộc thi và vận động, thuyết phục nhiều học sinh tham gia, nội dung tuyên truyền phải phong phú, đa dạng giúp các em dễ nhận biết và tích cực tham gia Cuộc thi. Năm nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, việc tổ chức lễ phát động sẽ rất hạn chế, nên Ban Tổ chức sẽ tổ chức phát động chủ yếu qua các kênh báo, đài, website, mạng xã hội, áp phích,... Với sự chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng, tin tưởng rằng, Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 9 năm 2021, sẽ thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tham gia./.

Bài, ảnh: Trần Văn Vũ

Tin khác
1 2 3 
TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 806
  • Tất cả: 434166