Hội nghị đóng góp Kế hoạch, Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 10 năm 2022
Sáng ngày 01 tháng 3 năm 2022, tại Hội trường Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Trà Vinh. Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 10 năm 2022 tổ chức hội nghị để đóng góp Kế hoạch, Thể lệ tổ chức Cuộc thi.

         Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Bình Trọng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; đồng chí Lê Tuyết Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi và các đồng chí trong Ban Tổ chức, Tổ Thư ký Cuộc thi.

         Tại hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc thi đã công bố Quyết định thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 10 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trình bày dự thảo Kế hoạch, Thể lệ tổ chức Cuộc thi. 

          Các thành viên Ban Tổ chức đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Kế hoạch tổ chức Cuộc thi, nhất là nội dung phân công nhiệm vụ thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi và nội dung Thể lệ Cuộc thi.

         Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh là hoạt động thường xuyên được tổ chức hằng năm từ Trung ương đến địa phương, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

         Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 10 năm 2022, được triển khai, phát động đến các đối tượng dự thi là các em thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh từ 6 đến 18 tuổi (các em có ngày sinh từ 30/9/2004 đến 30/9/2016). Khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em người dân tộc thiểu số tham gia, với 5 lĩnh vực dự thi gồm: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế. Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ dự thi: Đến hết ngày 30/9/2022 (tính theo dấu Bưu điện).

         Kết luận hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Trần Bình Trọng đề nghị Tổ Thư ký tổng hợp các ý kiến đóng góp, điều chỉnh, hoàn thiện dự thảo Kế hoạch, Thể lệ Cuộc thi để sớm ký ban hành, triển khai, phát động trên địa bàn tỉnh, đồng thời đề nghị các thành viên Ban Tổ chức có trách nhiệm thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ đã được phân công theo Kế hoạch, tích cực phối hợp, tuyên truyền, vận động các em học sinh tham gia Cuộc thi, để các giải pháp tham gia dự thi ở các lĩnh vực dự thi theo Thể lệ được đồng đều hơn và chất lượng cao hơn các năm trước./.

Tin, ảnh: Văn Đông

Tin khác
1 2 
TUYÊN TRUYỀN


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 805
  • Tất cả: 434165